TIN CHUYÊN NGÀNH - VACC TẬP HUẤN LUẬT ĐẤU THẦU SỐ 43/2013/QH13

Ngày 04/09/2014, tại Tp. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam (VACC) - Chi nhánh Miền Nam đã tổ chức hội thảo “Luật Đấu thầu mới – cơ sở để thắng thầu các hợp đồng trong hoạt động xây dựng”. Tham dự hội thảo có ông Lê Văn Tăng, cục trưởng cục Quản lý đấu thầu, Bộ Kế hoạch Đầu tư và hơn 100 doanh nhân đại diện các nhà thầu xây dựng tại các tỉnh miền Nam.

XPGLXB091655

Tại hội thảo, ông Cục trưởng cục Quản lý đấu thầu trình bày những nét mới của luật Đấu thầu số 43/2013/QH13 và Nghị định số 63/2014/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà thầu. Theo đó, Luật Đấu thầu số 43 có nhiều tiến bộ vượt bậc trong việc nâng cao tính công khai, minh bạch trong hoạt động đấu thầu, được đánh giá là có giá trị xứng tầm quốc tế. Với nhiều nội dung mới, Luật Đấu thầu số 43/2013/QH13 đã đáp ứng nhu cầu cấp bách trong thực tiễn của các bên chủ đầu tư, bên mời thầu, nhà thầu và các đơn vị có liên quan.


XPGLXB091655
Ông Lê Văn Tăng, cục trưởng cục Quản lý đấu thầu, Bộ Kế hoạch Đầu tư
trình bày những điểm mới của luật Đấu thầu 43 tại hội thảo.

Tại hội thảo, TS Dương Văn Cận, phó chủ tịch kiêm tổng thư ký VACC cũng trình bày hiện trạng hòa đồng cơ chế áp dụng chung các gói thầu xây dựng theo luật Đấu thầu số 43 và cơ chế đấu thầu của WB và ADB. Tham luận đã phác thảo những nét tương đồng và khác biệt giữa cơ chế đấu thầu của Việt Nam theo luật Đấu thầu số 43 với hai định chế tài chính này nhằm giúp nhà thầu Việt Nam chủ động trong hoạt động xây dựng của những công trình được đầu tư bằng nguồn vốn của họ.

Đối với các nhà thầu xây dựng, công tác đấu thầu là khâu quyết định đầu vào của nguồn công việc. Vì vậy việc trang bị kiến thức luật pháp cho đội ngũ doanh nhân thành viên của VACC là việc làm cần thiết nhằm đảm bảo hoạt động của Nhà thầu được an toàn, hiệu quả.


XPGLXB091655

Tin và Ảnh: Võ Anh Tuấn

Nguồn: www.southvacc.com